Thứ Hai, 9 tháng 3, 2020

Mẹo đăng ký học lái xe ô tô nhanh và tránh nạn lừa đảo học viên ở HCM



Mẹo đăng ký học lái xe ô tô nhanh và tránh nạn lừa đảo học viên ở HCM


Ngày nay, vấn nạn các trung tâm “ma” lừa tiền học viên đăng ký đang tăng. Vậy nên sau đây là mẹo đăng ký học lái xe ô tô từ A-Z, giúp người học tránh nạn lừa đảo học viên.
Tôi cứ đắn đo mãi là có nên viết bài viết này không, bởi nó liên quan đến tiền tôi có thể kiếm trong tương lai…
Đây cũng là bí quyết thành công của tôi với vị trí tư vấn viên của trung tâm đào tạo lái xe ô tô.
Đó là cách chia sẻ kinh nghiệm mình có từ lúc còn bỡ ngỡ đi đăng ký học lái xe ô tô và cơ duyên trở thành một nhân viên tư vấn.
Cuối cùng tôi chọn đó là chia sẻ, bởi tôi không muốn các bạn một số tiền oan vì các trung tâm “ma” lừa đảo học viên.


Báo chí đăng tin về nạn lừa đảo học viên 


Thế nên bài viết này rất dài nhưng đáp ứng đủ điều bạn CẦN:

1. Tìm hiểu bằng lái xe ô tô bạn thực sự cần học là gì?

Đơn giản nó không chỉ đáp ứng đúng mong muốn của bạn mà còn giúp bạn có nhiều lựa chọn có lợi nhất khi học. Vì có nhiều bằng cấp khác nhau, xe điều khiển cũng khác nhau và dĩ nhiên giá tiền cũng hoàn toàn khác.


meo-dang-ky-lai-o-to-tranh-nan-lua-dao
Hướng dẫn lái xe cho học viên mới


Tôi sẽ tóm tắt thành 3 nội dung cho bạn dễ dàng hiểu:

Loại 1: Bằng lái cho xe ô tô phổ thông nhất B1, B2

B1: Bằng lái xe B1 số tự động, bạn được phép điều khiển xe ô tô tự động không kinh doanh vận tải từ 9 chỗ trở xuống, ô tô tải số tự động dưới 3,5 tấn, thời hạn: đến 65 tuổi
Đây là loại bằng cấp nhiều người lựa chọn.
Ưu: Dễ và nhanh học lái hơn, đặc biệt phù hợp với xu hướng xe số tự động hiện nay.
Nhược: Không lái được loại xe ô tô số sàn và không được hành nghề lái xe.


​ meo-dang-ky-lai-o-to-tranh-nan-lua-dao
Phự nữ nên ưu tiên lái xe bằng B1


Đặc biệt, đây là bằng lái các chị em Phụ nữ nên chọn bằng lái phổ thông này. Vì tính tiện dụng NHANH – DỄ HỌC – DỄ ĐẬU.
B2: Bằng lái xe B2 bao gồm số sàn và số tự động của B1, bạn được phép hành nghề kinh doanh vận tải từ 9 chỗ trở xuống, ô tô dưới 3,5 tấn, thời hạn: 10 năm.


​ meo-dang-ky-lai-o-to-tranh-nan-lua-dao
Học lái xe ô tô hạng B2 để kinh doanh vận tải, kiếm thêm thu nhập


Đây là loại phù hợp với dạng xe thương mại như Taxi, Grab muốn kiếm thêm thu nhập.
Ưu: Giá tiền thấp hơn B1, có thể điều khiển xe số sàn và số tự động.
Nhược: Các hãng sản xuất xe hiện đang theo xu hướng số tự động.
►LỜI KHUYÊNNếu phục vụ nhu cầu công việc hay du lịch gia đình thì nên chọn B1, còn nếu phục vụ nhu cầu kinh doanh thì nên chọn B2. Đa phần người lái xe thường ưu tiên B2 nhiều hơn vì tính đa dụng của nó.
>>> Tìm hiểu thêm khóa học lái xe ô tô B2 tại TPHCM phổ biến nhất dành cho tài xế Grab, Taxi – Bằng lái kinh doanh hợp pháp giúp gia tăng nguồn thu nhập.

Loại 2: Bằng lái hạng C cho người kinh doanh vận tải chuyên dụng

Nếu bạn không thích nội dung này thì có thể NEXT TO tới nội dung tiếp theo. Đây là nội dung dành cho người muốn lái xe tải.


​ meo-dang-ky-lai-o-to-tranh-nan-lua-dao
Buổi thi sát hoạch cho bằng lái ô tô tải Hạng C


Bằng lái hạng C cấp cho người điều khiển các loại xe sau đây:
– Ô tô tải(mọi tải trọng, trừ xe ô tô tải đầu kéo sơ mi rơ moóc), kể cả ô tô chuyên dụng, ô tô chuyên dùng có trọng tải thiết kế từ 3,5 tấn trở lên(xe tải gắn cẩu, xe trộn bê tông, xe bồn,…)
– Máy kéo, kéo một rơ moóc có tải trọng thiết yếu từ 3,5 tấn trở lên.
– Các loại xe quy định cho giấy phép xe hạng B1, B2 (xe tải nhỏ 3,5 tấn trở xuống, xe ô tô 4 chỗ7 chỗ)
Sau khóa học đào tạo lái xe tải hạng C tại TP HCM bạn có thể dễ dàng tìm kiếm được việc làm với thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi tháng mà không cần trình độ bằng cấp ĐẠI HỌC.

Loại 3: Bằng lái xe du lịch, xe khách, xe tải trọng lớn là những bằng lái xe ô tô cao nhất

Đây loại bằng lái cấp cao D, E, F,… là loại chuyên chở từ 10 người trở lên. Người sở hữu bằng lái, có thể điều khiển tất cả các loại xe B1, B2, C và các loại xe khách (16 chỗ, 24 chỗ), xe siêu trường. Và bắt buộc phải thăng hạng từ các loại bằng B1, B2, C mà không được học trực tiếp.
Vì đây là phần yêu cầu cao về độ tuổi và kinh nghiệm của người tham gia giao thông nên mình sẽ hạn chế nội dung này.
VẬY LÀ:
Bằng cấp không chỉ giới hạn ở mục đích lái một chiếc ô tô cho oách, mà còn tùy vào nhu cầu của người lái.


​ meo-dang-ky-lai-o-to-tranh-nan-lua-dao
Tài xê chạy Grab chở khách hàng


Điển hình đó là trường hợp có anh Tài ở TP HCM gọi điện thoại bảo tôi tư vấn: “Nên chọn bằng lái nào phù hợp để có thể chạy Grab thêm vào buổi tối?”

2. Tìm trung tâm uy tín đăng ký học
Chọn trung tâm cũng gần giống với việc đầu tư – ĐƯỢC thì có bằng cấp để lái xe đúng ý. KHÔNG thì “tiền mất, tật mang”.
Tôi phải giải quyết vô số vấn đề cho khách hàng, vì họ luôn đặt câu nghi vấn, trung tâm của tôi làm việc có phải LỪA ĐẢO hay không?
THẾ NÊN:
Không phải chỉ các bạn gặp phiền toái với các trung tâm đào tạo “dỏm” ấy đâu. Hãy đọc thật kỹ phần này để giúp các bạn tránh được “Chiêu trò” của họ, tránh càng xa càng tốt.
>>> Tìm hiểu ngay top 7 Trung tâm đào tạo lái xe uy tín tại TP HCM, nơi bạn có thể đặt trọn niềm tin về chất lượng và dịch vụ trong suốt quá trình học bằng lái xe.

2.1 Chiêu trò quảng cáo
Học rất rẻ từ 3,5 triệu trọn gói không phát sinh ưu đãi chỉ duy nhất trong tháng hoặc sinh nhật trung tâm.


​ meo-dang-ky-lai-o-to-tranh-nan-lua-dao
Chiêu trò quảng cáo tạo thu hút cho học viên đăng ký


Bạn sẽ bắt gặp trên Facebook, Google: “học lái xe ô tô chỉ 5tr”, “ học lái xe ô tô bao đậu chỉ với 4,5tr”, “ học lái xe ô tô giá rẻ chỉ …4,9tr”…
Thường đây là “cò” không phải trung tâm hay giáo viên. Với mục đích trục lợi từ người đăng ký, người đăng ký tốn khá nhiều phụ thu phí và chi phí học đắt gấp 3 4 lần.
Chiêu trò báo học phí học lái xe ô tô thật thấp để câu khách là cách lừa đảo học viên đăng ký học thi lái xe xem là phổ biến nhất. Đến khi học viên đi học bắt đóng thêm đủ thứ phí (phí chuẩn bị tài liệu, phí thuê thầy dạy học thêm, phí xe mới,…phí chồng phí…) là một mánh quá cũ nhưng vẫn còn hiệu quả với đa số người nhẹ dạ cả tin.
2.2 Điểm yếu người đăng ký
Khi đăng ký nhiều người vì muốn được thi sớm, muốn bao đỗ không trượt. Nên đặt câu hỏi:


​ meo-dang-ky-lai-o-to-tranh-nan-lua-dao
Lời cảnh tình cho cam kết đậu 100%


“Bên em có bao đỗ không?”
“Có được phép thi sớm không em?”
“Anh thấy có sân này gần nhà, nên có được thi ở đó không em?”
Bạn muốn nghe câu trả lời thế nào? Đương nhiên là “”, đáp ứng quá tốt điều học viên cần. Đây là văn bằng đại diện sở giao thông vận tải cấp cơ quan, không phải một cá nhân.
Quy định của Luật dạy nghề nêu rõ – thời gian đào tạo sơ cấp nghề với khoá học lái xe ô tô hạng B1, B2 4 – 5 tháng, hạng C là 7 tháng, không thể sớm hơn cũng chẳng muộn hơn. Cả một hệ thống từ trên xuống dưới, cứ đều đặn, nhịp nhàng như thế mà làm.
Đôi khi quý học viên có nhu cầu lấy bằng sớm – hoàn toàn hợp lý – vì công việc cá nhân của anh chị – nên anh chị tìm hiểu, hỏi han. Rủi thay, gặp ngay bạn họ Hứa nào đó – “anh chị cứ qua nộp hồ sơ, em còn suất thi tháng 10 …blabla”, trong khi hiện tại đang là tháng …9.
Chẳng lẽ 1 cá nhân có thể thay đổi được cả một bộ luật vốn đang rất hợp lý (khi quy định khoá học kéo dài 93 ngày). Một cá nhân có thế lực thay đổi cả một khoá thi, cả một khoá đào tạo của một trường hay sao?

2.3 Không giới hạn buổi thực hành

Đừng tin điều vô lý này. Xe chạy bằng xăng, dầu hay bằng niềm tin?
Chỉ với việc bạn đăng ký khóa học mà được cam kết lái xe trọn đời, mệt thì nghỉ. Đúng là điều tuyệt vời.
Xe ô tô chúng ta chạy bằng xăng, mỗi thao tác trên xe ô tô để điều khiển xe chạy đều hao mòn xăng. Thế nên phải rõ ràng ngay từ đầu, số tiền và đi kèm với số buổi chính xác, và có phát sinh chi phí thêm không?
>>> Tham khảo ngay những mẹo hay giúp bạn tiết kiệm xăng, giảm thiểu chi tiêu trong gia đình, tránh được hư hỏng và hao phí bảo dưỡng xe.

2.4 Lái xe ngoài đường để lấy thực tế



meo-dang-ky-lai-o-to-tranh-nan-lua-dao
Tập lái xe ở ngoài thực tế có khác gì ở bãi tập sa hình?


“Bên em sẽ có người theo hướng dẫn, hỗ trợ anh/chị lái xe ngoài phố cho quen với thực tế”. Nghe thì thuận tai, nhưng đó là văn vẻ để cuốn hút bạn.
Sa hình được nghiên cứu để bám sát với thực tế, giúp người lái dễ kiểm soát các tình huống: lên dốc, qua đường tàu, tăng tốc, giảm tốc. Và hành động được liên tục để quen với các thao tác. Giả sử thực tế thì bạn chạy xe ô tô vào giờ cao điểm ở TP HCM thì thế nào?
Vậy bạn đã hiểu thực hành ở sa hình hay ngoài đường sẽ hiệu quả hơn rồi đấy!
>>> Bạn đang lo lắng về kỹ năng lái xe vẫn còn non và chưa tự tin lắm khi lái xe? Hãy tham khảo ngay dịch vụ bổ túc tay lái để hỗ trợ bạn nắm vững các thao tác lái xe cơ bản và làm chủ tay lái của mình!

2.5 “Học thực hành gần nhà” 
Nghe thì rất là tiện lợi nhỉ? Và đánh vào “điểm lười” của quý vị, cũng là cách cách lừa đảo học viên đăng ký học thi lái xe đến với các trung tâm.  
NHƯNG: Học lái xe phải học trong sân tập chuẩn, mà sân tập cần diện tích rộng mới đủ 11 bài sa hình, có ai đổ cả đống tiền xây một cái sân tập trong khu vực nội thành – khi mà tấc đất mắc hơn tấc vàng. Mọi sân tập đạt chuẩn đều xây dựng ở ngoại thành như sân Tiến Bộ ở Củ Chi – cách Sài Gòn 45km, sân Thiên Tâm ở Bình Chánh – cách Sài Gòn 35km, sân Trường An ở Cầu Dừa, Q12 – cách 13km.
Còn các sân như của trường dạy nghề Số 7 ở Q.10, sân của trường Saigonbus ở Phổ Quang, sân của Vinhempich ở Gò Vấp – đều đã không còn chức năng đào tạo lái xe mà chuyển thành bãi đậu xe bus, bãi thi xe máy rồi.

2.6 “Học ở đâu – thi ở đó”:

Trong Luật Giao Thông Đường Bộ quy định – việc sát hạch phải thực hiện tại sân sát hạch của Sở Giao Thông Vận Tải, phải có đẩy đủ phương tiện, xe cảm ứng, cơ sở hạ tầng kỹ thuật cũng như nhân lực để quản lý.
Tại Tp.HCM chỉ có 5 sân sát hạch, gồm các sân tại Củ Chi, Bình Chánh, Q12, huyện Nhà Bè, Thủ Đức.
Lấy đâu ra mà lắm sân tới mức muốn thi ở đâu thì thi, mà “học ở đâu – thi ở đó”. Và điều này đúng là bạn với việc bạn học ở trung tâm dạy lái xe TPHCM thì bạn sẽ thi ở TPHCM.
Vậy có thể nhìn nhận đây là một cách lừa đảo học viên đăng ký học thi lái xe ô tô khi bạn đã hỏi rõ và chắc chắn về vấn đề là họ đang nói học ở trung tâm họ, thi ở trung tâm họ nhưng qua tìm hiểu thì bạn thấy trung tâm không có sở hữu sân sát hạch lái xe nhé.

3. Các bước đơn giản để CHECK IN chất lượng của một trung tâm

Sau đây là 2 bước đơn giản để CHECK IN chất lượng của một trung tâm:

Bước 1: Tìm trung tâm qua Internet và đọc Review

Bật mạng và Search nội dung: “học lấy bằng ô tô”, “trung tâm dạy lái xe uy tín”,…
Sau đó, bạn vẫn chưa tin thì nên lên mạng xã hội vào Group Facebook về xe ô tô hỏi thăm về trung tâm bạn đã chọn. Và sẽ có vài comment thực tế cho bạn về trung tâm ấy.

Bước 2: Gọi điện thoại để được trung tâm tư vấn



​ meo-dang-ky-lai-o-to-tranh-nan-lua-dao
Tư vấn những thông tin rõ ràng cho học viên


Bước tiếp theo nên kiểm dò lại thông tin, liên hệ trực tiếp hỏi rõ vấn đề:
– Giá cả: Khảo sát xem chính sách giá phù hợp với bản thân
– Chương trình học: Nắm rõ chương trình học lý thuyết, thực hành và thi sát hạch
– Địa điểm học cụ thể ở đâu?
– Thời gian thi và thời gian chờ nhận bằng
Vậy là chúng ta đã đi hết những điều cần biết về đăng ký lái bằng ô tô mà tôi thường tư vấn cho khách hàng của mình.
Mong sao sẽ giúp ích cho các bạn trong thời điểm nạn lừa đảo ngày một tinh vi.
>>> Xem ngay các khóa học đào tạo lái xe hạng B1 uy tín của Trung tâm đào tạo và thi sát hạch lái xe Thiên Tâm, địa điểm ngay tại trung tâm TP HCM.
Mọi chi tiết thắc mắc về Các khóa học đào tạo lái xe và Nâng dấu giấy phép lái xe của Thiên Tâm. Xin vui lòng liên hệ ngay cho chúng tôi để được Hỗ trợ tư vấn nhé!
► ĐĂNG KÝ NGAY KHÓA HỌC LÁI XE 
TẠI TRUNG TÂM ĐÀO TẠO UY TÍN THIÊN TÂM TẠI TP HCM
HOTLINE: 0377 88 0246 – 0903 080 933
ĐẶC BIỆT CHÚNG TÔI CÓ HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ HỒ SƠ TẠI NHÀ

0 komentar:

Đăng nhận xét

Trung tâm đào tạo lái xe Thiên Tâm

Hotline: 0866.900.998 - 0866.900.922

Văn Phòng: 324 Điện Biên Phủ, Phường 17, Quận Bình Thạnh, TP HCM