Thứ Ba, 24 tháng 3, 2020

Mẹo học thực hành lái xe hạng B2 chính xác 100%

Kết thúc một khóa học lái xe bằng b2 thì học viên phải trải qua kì thi sát hach bao gồm lý thuyết và thực hành.

Đa số học viên luôn cảm thấy lo lắng về phần thi thực hành, nhiều học viên vẫn chưa năm chắc được kĩ thuật nên hay bị rớt ở phần thi này.

Thấu hiểu được điều đó, chúng tôi đã đúc kết lại những bí quyết giúp bạn vượt qua phần thi thực hành lái xe bằng b2 hiệu quả nhất.




Phần thi thực hành 10 bài sa hình lái xe B2 sẽ được thực hiện liên tục trong khoảng thời gian 15 phút, học viên phải đạt tối thiểu 80/100 trong phần thi thực hành thì mới được chấm đạt và được giám khảo thông báo cho bạn biết ngay sau khi kết thúc bài thi.

1. Xuất phát






​Trước khi xe lăn bánh thì thường chúng ta sẽ nhận được tín hiệu xuất phát từ hệ thống chấm điểm trên xe, học viên cần giữ bình tĩnh và tập trung lựa chọn vào số 1 trên xe, cảm nhận chân ga và phối hợp với chân côn nhịp nhàng.
- Lưu ý trước khi lên xe phải thắt dây an toàn .
- Trước khi nổ máy xe phải để ở số 1
- Trước khi xe lăn bánh và nổ máy xi nhanh phải luôn được bật (Khi đưa xe vào vạch xuất phát mới xi-nhan trái. Lưu ý khi nghe lệnh “bắt đầu” thi nhả côn cho xe đi, khi qua vạch trưangs có tiếng nhắc trong xe thì nhớ tắt đèn xi-nhan nếu tắt sớm hoặc muộn hơn đều bị trừ 5 điểm).



2. Dừng xe nhường đường cho người đi bộ

- Phần thi này để hoàn thành tương đối khá dễ , bạn chỉ cần những lưu ý sau là có thể vượt qua 1 cách dễ dàng
- Quan sát : Dừng xe đúng chỗ giữa 2  vạch trắng và đường đành cho người đi bộ.( quan sát biển báo đường dành cho người đi bộ  )
- MẸO : Bạn để xe đi chậm. Càng vào đến bài thi càng chậm, để khi bạn thấy đúng vị trí thì chỉ cần ấn nhẹ phanh là xe đã dừng ngay và dừng nhẹ nhàng
- Lưu ý nếu bạn không cắt côn trước có thể xe sẽ chết máy ảnh hưởng tới bài thi. Dừng lâu quá 30 giây sẽ bị trừ điểm.


>>> Giữ ngay khóa học lái xe B2 Bình Thạnh - TPHCM đang được hơn hàng trăm học viên đăng kí mỗi tháng tại trung tâm

3. Bí quyết để vượt qua bài thi “xuất phát xe ngang dốc”



- Phần thi ”xuất phát xe ngang dốc” là dễ bị mất điểm và dễ bị loại nhất.
- Khi xe đã qua vạch cho người đi bộ, nên sâu ga hơn một chút để có đà.
- Gần đến vạch dừng chừng 10 m, cắt côn, rà phanh, khi ”kẹo cao su” trùng với vạch dừng thì đạp phanh dừng hẳn.
- Xe dừng hẳn, kéo hết phanh tay, nhả côn thật từ từ đến khi vòng tua khoảng từ 3000 -1000 vòng  (liếc nhanh đồng hồ vòng tua).
- Lúc đó đầu xe rung như muốn chồm lên, chuyển nhanh chân phanh sang ga, nhả phanh tay, thêm ga, xe sẽ từ từ lên dốc


>> Tham khảo thêm về quy định thời gian học bằng lái xe b2 và bao lâu thì có bằng. Ai chưa rõ về vấn đề này thì có thể tham khảo ngay nhé!


4. Bài thi “lái xe qua vết bánh xe”, “qua đường hẹp vuông góc”, và “ghép vào nơi đỗ” - Nhớ xi nhan đúng lúc






Lái xe qua vết bánh xe cũng là một phần thi lái xe ô tô B2, C khó và đòi hỏi sự tập trung cao.

Lưu ý trước khi vào bài “ghép xe vào nơi đỗ” đều phải mở rộng cua, lái thật chậm để có đủ thời gian và khoảng cách căn chỉnh thẳng, bó xe sát lề mà vẫn song song với lề.

Phần thi ”Qua đường hẹp vuông góc” và bài “Lái xe qua đường vòng quanh co” thì:

- Nên lái thật chậm, cần thiết thì đỡ nửa côn cho xe giảm tốc độ xuống đến mức có thể.

- Nhớ hai bài này phải bám lưng, cẩn thận để bánh sau của xe đè vạch.

meo-thi-thuc-hanh-lai-xe



5. Đi xe qua ngã 4 


Lỗi hay gặp nhất là dừng xe quá vạch quy định, dừng xe khi chưa đến vạch quy định, xe quá tốc độ quy định, hoặc xe bị chết máy, hoặc lỗi không bật đèn xi nhanh Để tránh trường hợp vi phạm Luật giao thông, lái xe cần chủ động dừng lại trước vạch sơn đến khi đèn đỏ chỉ còn 3 đến 4 giây thì nhả côn từ từ rồi nhấn thêm chân ga để di chuyển.
.- Nếu quá 20 giây từ khi đèn tín hiệu màu xanh bật sáng mà không lái xe qua vạch kết thúc bị trừ 5 điểm.
-  Quá 30 giây bạn sẽ bị truất quyền sát hạch.

6. Đi xe qua đường vòng quanh co (hay còn gọi là chữ S)




Áp dụng quy tắc "tiến bám lưng - lùi bám bụng". Khi lái xe, chú ý bánh xe không đè vào vạch giới hạn. Khi vào đường chữ S bạn cho xe bám sát lề bên phải, đánh lái sang trái cho xe đi nửa vòng cua đầu tiên sau đó lại bám sang lề đường bên trái, trả lái và đánh lái sang phải cho xe qua nốt nửa vòng cua còn lại.
Nếu bánh xe đè vào vạch mỗi lần bị trừ 5 điểm, quá 5 giây trừ tiếp 5 điểm. Bạn cần hoàn thành trong thời gian 5 phút, quá 5 phút sẽ bị trừ 5 điểm.

7.Ghép xe dọc (hay còn gọi là lùi nhà xe)


Một số học viên thi phần này thường không vượt qua được. Học viên căn bằng gương trái bên lái, khi gương qua tầm giữa chuồng thì đánh hết vô lăng sang phải cho đến khi gương bên trái nhìn thấy cửa chuồng Tay gương bên lái ngang với vạch vàng gần nhất ở của chuồng thì đánh hết lái sang phải. Hơi ngoái lại phía sau khi thấy vạch vàng thứ hai của cửa chuồng là đường thẳng tưởng tượng nối lên trùng với ”kẹo cao su” thì trả lại lái hai vòng.
Sau khi xe song song với lề, cách lề khoảng 40 cm, xe thẳng lái thì từ từ tiến. Lúc này mũi xe phía bên phụ đã tiến sát vạch ở lề đường phía bên kia mà không chạm vạch.

8. Dừng xe nơi giao nhau với đường sắt


- Dừng xe cách vạch dừng quy định không quá 50cm.
- Dừng xe chưa đến vạch dừng quy định sẽ bị trừ 5 điểm.
- Dừng xe quá vạch dừng quy định bị trừ 5 điểm.
- Kinh nghiệm của bài thi này là căn qua gương phụ bên trái.Nếu mép dưới của gương phụ và vạch dừng tạo thành 1 đường thẳng thì đạp phanh và côn cho xe dừng lại. 

9.Tăng tốc tăng số.


Chú ý khi di chuyển tới vị trí có biển tăng số thì mới được tăng lên số 3. Khi xe chạy qua biển báo yêu cầu tốc độ tối thiểu 20km/h, thì cần phải tăng tốc lênt 20km/h trở lên và đang ở số 3. Và đến khi đi tới biển báo tốc độ tối đa 20km/h thì lái xe cần phải giảm tốc độ và về số 2
Lưu ý nếu lúc qua biển sau mà xe đang ở số 1, đạp côn thì hệ thống sẽ nghĩ bạn đang đề số 0 nên bạn sẽ bị trừ điểm 

10. Ghép ngang – đỗ xe song song 

- Khi xe di chuyển tới mép lề và cửa chuồng cách khoảng 50cm cần nhanh chóng đánh hết vô lăng sang phải để thân xe lọt vào chỗ đỗ. Ngoài ra, học viên cần tập trung quan sát phần đuôi xe, khi đuôi xe vào đến nửa chuồng thì nhanh tay trả lái sang trái. Học viên lưu ý lùi chậm để có thêm thời gian quan sát, đánh lái hợp lý.


11 Kết thúc.

Để kết thúc bài sát hạch,trong phần này bạn bật đèn xi-nhan phải khi lái xe qua vạch kết thúc( bắt buộc ). Bạn không bật đèn xi-nhan sẽ bị trừ 5 điểm.


Trên đây chỉ là một số mẹo thì thực hành lái xe B2, ngoài ra chúng tôi còn sở hữu hàng trăm mẹo khác để giúp các học viên vượt qua kỳ thi sát hạch b2 một cách dễ dàng cũng như là áp dụng ngoài đời thực một cách hiệu quả.

Nhưng dù thế nào thì một kiến thức vững chắc vẫn là nền tảng tốt nhất để các tai lái có thể vững tâm không chỉ ở kỳ thi mà còn cho việc lái xe ô tô của mình sau này nữa.

Mong rằng những chia sẻ về mẹo thi thực hành lái xe b2 trên tiếp thêm phần nào sức mạnh cho các học viên.

>>> Tham khảo ngay khóa học lái xe ô tô hạng B2 đang được lựa chọn nhiều nhất hiện nay. Khóa học thực - thi thực - đậu 100% sau khi học thực hành tại trung tâm


>>>Nguồn : hocthilaixeoto.com


0 komentar:

Đăng nhận xét

Trung tâm đào tạo lái xe Thiên Tâm

Hotline: 0866.900.998 - 0866.900.922

Văn Phòng: 324 Điện Biên Phủ, Phường 17, Quận Bình Thạnh, TP HCM