Thứ Hai, 20 tháng 5, 2019

Tay lái 'non' đến trở thành tài xế chuyên nghiệp

Theo tôi, việc học bằng lái xe cũng giống như học một cái nghề. Thế nên quyết tâm đi học thì phải học cho chắc chắn. Huống chi đây là một nghề "nhạy cảm", sinh mạng của bạn phải đặt cược vào tay lái.

Đầu tư nghiêm túc

Khi xem video "Nữ tài xế ngoài phố lái xe tông chết người". Tôi có đôi lời chia sẻ với những ai đang tập lái xe sau. Theo kinh nghiệm bản thân, tôi khi đã chọn "ôm" vô lăng nên phải học cho vững.
Một khóa học bằng lái xe phổ biến hiện nay cũng có giá dao động từ 5.200.000 - 11.000.000 đồng. Việc chi phí bỏ ra cho một người học lái xe không quá cao, cũng không quá thấp, nhưng cũng khá tốn kém đối với có thu nhập ở mức trung bình. Suy nghĩ kỹ, tôi vẫn quyết định bỏ ra thêm vài triệu, mướn xe theo giờ và có thầy dạy lái ngồi cạnh bên. Đến khi nào hết nhầm chân ga - thắng thì hãy tự tin đi một mình.

Tôi tập qua ngã từ, khu đông dân cư có thầy dạy lái dạy kèm cho đến khi nhuần nhuyễn các thao tác. Tôi chỉ tốn thêm 3 triệu thôi (250.000 đồng/giờ bằng 12 giờ lái với thầy). Khi mới lái xe không nên luyện tập quá lâu, gây mệt mỏi và không hiệu quả. Chỉ nên ngồi trên xe 1 giờ và nghỉ ngơi ít phút rồi quay lại luyện tập tiếp tục.

Gia tăng thời gian luyện tập

Nhờ luyện tập đều đặn và đúng cách, tôi đã đạt điểm tối đa khi thi sa hình. Sau khi lấy bằng, tôi tự tin lái xe một mình. Nhưng tôi đi chậm, chỉ đi ở những tuyến đường quen, hệ thống biển báo trên đường đã quen thuộc. Tôi đã thực hành tình kiên nhẫn và tuân thủ tốt nhất luật thông.
Sau đó, tôi ôn luyện thêm các vượt trái, vượt phải. Vì hệ thống giao thông Việt Nam rất phức tạp, nên phải đảm bảo nguyên tắc đảm bảo an toàn tuyệt đối trước khi quyết định vượt và vượt dứt khoát.
Tập vượt xong, tôi chuyển đến tập lái xe trong trời mưa, đường đèo dốc, quanh co. Và thành thục hết thì tôi tiếp tục tập đi đường dài, đêm tối.
Khẳng định lại đây là ý kiến của cá nhân tôi về việc học lái xe. Và mục đích học của tôi là để hành nghề lái xe. Thế nên tôi cần phải thật học một cách thuần thục nhất, vì sau tay lái không chỉ có tính mạng của tôi mà còn cả hành khách.
>>> Tham khảo ngay giá dịch vụ bổ túc tay lái chỉ với 180.000 đồng/giờ. Đây là một trợ thủ đắc lực để giúp bạn rèn luyện tốt các kỹ năng lái xe và điều khiển, kiểm soát tốc độ.

Phản ánh trung tâm đào tạo lái xe

May mắn nhất của tôi là chọn được trung tâm uy tín để học. Dĩ nhiên với bản năng "nhạy", tôi học xong đã có thể lái xe phà phà. Nhưng vì đạo đức người hành nghề và cũng nên chọn hướng đi an toàn, tôi giành ra một khoảng thời gian tập luyện để cho thật "cừ" tay mới có thể an tâm.
Để đánh giá một trung tâm đào tạo lái xe tốt thì có rất nhiều tiêu chí:
- Loại xe đào tạo đời mới
- Thực tập ít nhất 30 giờ
- Huấn luyện viên giỏi
Thế nên khi chọn trung tâm bạn hãy nhờ nhân viên tư vấn và sau khi quyết định đăng ký thì hãy ký CAM KẾT hẳn hoi để chắc chắn.

Chính xác, hiện tại hầu hết các trường. Cả khóa có khoảng 20 buổi học thực hành, mỗi buổi gồm 4 người tập 2 tiếng. Thường thì mỗi buổi tập như vậy, một người lái chỉ được khoảng 25 phút, rất ít. Tổng 20 buổi thì quy ra trên dưới 10 giờ thực hành. Quá ít so với thực tế nên đa phần lấy bằng rồi mà ra đường vẫn e dè, run sợ. Nhiều người tập đàng hoàng, tâm lý vững thì lái còn đỡ. Một số phụ nữ như người tôi đã đề cập ở đầu bài, thì tay lái rất yếu, tự ra đường rất dễ gây tai nạn.
Đó là thực tế, nên rất mong mọi người ý thức, tự trang bị kỹ năng cho mình thật kỹ trước khi ra đường.
>>> Bạn nên tham khảo lời khuyên học lái xe ô tô từ các chuyên viên giảng dạy để hoàn thiện nhanh kỹ năng lái xe và thao tác nhuần nhuyễn khi cầm vô lăng.

HÃY THAM KHẢO CÁC KHÓA HỌC LÁI XE CỦA THIÊN TÂM



► Địa chỉ: 324 Điện Biên Phủ, Phường 17, Quận Bình Thạnh, TP HCM

► Điện thoại: 0866.900.998 - 0866.900.922


► Email: lienhethientam@gmail.com

0 komentar:

Đăng nhận xét

Trung tâm đào tạo lái xe Thiên Tâm

Hotline: 0866.900.998 - 0866.900.922

Văn Phòng: 324 Điện Biên Phủ, Phường 17, Quận Bình Thạnh, TP HCM